Ads 468x60px

Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Rượu Nếp Cẩm Lạc Đạo - Đặc Sản Rượu Quê Ngon Tốt Cho Sức Khỏe

Rượu nếp cẩm Lạc Đạo : Rượu quê truyền thống việt Việt Nam, được truyền từ đời này qua đời khác với nguyên liệu được làm từ gạo nếp cẩm lên men và được đem đi chưng cất để lấy rượu nếp cẩm - một loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe .


Rượu Nếp Cẩm Lạc Đạo - Đặc Sản Rượu Quê Ngon Tốt Cho Sức Khỏe

Rượu Nếp cẩm Lạc Đạo - Hưng Yên :

Nếp cẩm có tên Khoa Học : Philydrum lanuginosum Banks, hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là : Nếp Than, có tới 2 loại than lợt (có màu đỏ đậm) khi nấu rượu nếp cẩm sẽ có màu đỏ và thành màu đỏ và than đen (màu tím đen) khi nấu rượu sẽ nên màu tím đậm) hay còn gọi là gạo đen.

Gạo Nếp Cẩm được chọn để nấu rượu phải là hạt tròn, dài và chắc chắn, điều đảm bảo màu sắc của rượu nếp cẩm không phải do nhuộm mà là chất lượng hạt gạo nếp cẩm lúc đầu. Ngoài ra, gạo nếp phải thơm và được thu hoạch cách lúc làm khoảng 3 tháng là tốt nhất khi đó mang đi nấu rượu sẽ được rượu Ngon nhất.

Men rượu nếp cẩm :
  
Men rượu nếp cẩm thì được sử dụng làm rượu nếp được làm từ nhiều nguyên liệu loại thảo dược có đặc tính cay, nóng đều có lợi cho sức khỏe con người và được lựa chọn kỹ càng. Về nguyên lý cơ bản khi nấu rượu nếp cẩm là : men rượu là một hỗn hợp gồm các vi sinh vật có khả năng thủy phân tinh bột thành đường và lên men dịch đường thành rượu, rượu càng để lâu thì uống càng ngon với vị thơm ngon thích thú cho người thưởng thức. Với mỗi địa phương, lại có một bí quyết riêng, cách nấu rượu riêng mang bản sắc quê hương để tạo ra rượu nếp ngon của riêng mình.

Nghiên cứu cho thấy Rượu nếp cẩm có thể phòng ngừa những bệnh về tim mạch , đột quỵ, và tăng huyết áp.


Các nhà Nghiên cứu Khoa Học chuyên về Rượu Quê Việt Nam : mới đây cho thấy cơm rượu nếp cẩm lạc đạo hưng yên rất tốt cho sức khỏe có thể giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ, tăng huyết áp. 
Cơm rượu nếp cẩm được làm từ loại gạo nếp cẩm lên men, và bổ dưỡng cho sức khỏe con người.
+ Các nhà nghiên cứu đã tiến hành trên những người bệnh mắc chứng dị ứng với các loại thuốc hạ huyết áp đã phát hiện ra rằng cơm nếp cẩm có thể làm hạ được nồng độ cholesterol có hại trong máu con người.
+ Tiến hành nghiên cứu trên 2 nhóm bệnh nhân. Một nhóm dùng thuốc hạ huyết áp, còn nhóm kia ăn cơm rượu nếp cẩm. Cả 2 nhóm này đều tham gia vào chương trình điều trị bằng cách thay đổi lối sống. Công trình nghiên cứu cho thấy sau 12 tuần và sau 24 tuần, lượng cholesterol (gồm cholesterol có hại và tổng mức cholesterol) giảm nhiều ở nhóm ăn cơm gạo nếp cẩm.  Những nghiên cứu khác cũng cho rằng gạo nếp cẩm là siêu thực phẩm chống ung thư.

Rượu lạc đạo - hưng yên - rượu quê ngon và bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe


Rượu Nếp Cẩm Lạc Đạo - hung yên

Gạo nếp cẩm - nguyên liệu nấu rượu nếp cẩm lạc đạo thơm ngon


Nhóm nghiên cứu từ Đại học bang Louisiana (Mỹ) đã phân tích mẫu cám lấy từ gạo nếp cẩm trồng ở miền Nam nước này. Họ phát hiện thấy chúng chứa hàm lượng rất cao chất chống oxi hóa anthocyanin - một chất có tiềm năng chống lại bệnh ung thư, tim mạch và nhiều bệnh khác. Anthocyanin tạo ra màu đen sẫm cho nhiều loại rau, quả như việt quất, ớt... Các nhà nghiên cứu cho rằng chất chống oxi hóa màu đen này giúp bảo vệ thành mạch và ngăn ngừa sự phá hủy ADN - yếu tố dẫn đến ung thư.

Theo UPI, gạo nếp cẩm có màu đen sẫm, khi nấu lên sẽ chuyển thành màu tím sẫm. Nó chứa nhiều khoáng chất và một vài loại amino axit. Cơm rượu nếp cẩm giúp phòng bệnh tim mạch.  Các món thông thường từ nếp cẩm là xôi nếp cẩm, rượu cơm nếp cẩm, gần đây ở Hà Nội còn có món sữa chua nếp cẩm ăn cũng thú vị và tuyệt vời.

Chi tiết để đặt mua rượu nệp cẩm | Rượu Lạc Đạo
Liên hệ :
Anh : Tran Hanh
Mb : 0168 82 80 817 hoặc 0979 750 084
Mail : Tranhanh0321@gmail.com

Xem thêm : 



1 nhận xét: