Ads 468x60px

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Ruou Lac Dao - ngon bổ rẻ

Ruou Lac Dao - ngon bổ rẻ

Quê hương Lạc Đạo tôi có một thức uống gọi là rượu "Lạc Đạo", cái tên cũng đã phần nào nói lên được nét nào đó, chỉ đôi chút mỗi khi bạn thưởng thức rồi bị cuốn theo cái vị đắng, nồng rồi cay. Từng dòng nước trong lành mang theo mùi hương lúa nếp, mùi đồng quê, khói bếp, của sự giản dị trốn nông thôn cũng như con người nơi đây làm ta cảm thây nâng nâng, ấm lòng.

Chỉ một lần thưởng phức, chợt thoáng ta như lạc vào con đường mà lối ra nào cũng dẫn ta về với chính ta, con đường mê cung của tâm hồn rồi đột nhiên ta trở lại, mọi thứ chợt tan biến để ta lại với chính ta, sợ hãi nhưng bâng khuâng, luyến tiếc không muốn tỉnh lại.

 Nếu bạn có dịp ghé qua nơi này hãy dừng lại đôi chút để thưởng thức, để cảm nhận và để 'say'!  Trải qua nhiều năm, diện mạo làng quê có thay đổi: những ngôi nhà cao tầng,  đường bê tông...cuộc sống có khấm khá hơn nhưng cách làm nên rượu 'Lạc Đạo' không hề đổi khác.

Vẫn những bông lúa nếp cái vàng chín mọng, vẫn thứ men của ngày xưa chẳng đổi khác, vẫn cách ủ ấy, cách nấu ấy, nồi nước ấy đã làm nên cái cay nồng sao mà riêng đến thế. Con người nơi đây vẫn giữ được cái hương vị truyền thống " Lạc đường" và sự lôi cuốn khó quên với người thưởng thức.

Rượu lạc đạo - đặc sản rượu nếp quê hưn yên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét